Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

SEO offpage là gì? Các phương pháp seo offpage

Trong tài liệu này sẽ chưa có 1 số phần nâng cao kiểu backlink (backlink type) nofollow, dofollow, text, redirect, images, form.
Link nofollow (không theo) thì sẽ không truyền giá trị uy tín cho link này, tuy nhiên thực tế cho thấy thì nofollow có tác dụng rất lớn trong SEO, đó là nó làm cho các backlink của chúng ta tự nhiên hơn. Nhiều website uy tín họ không muốn truyền đi giá trị của họ nên thường đặt nofollow đối với các liên kết ngoài, muốn được dofollow mình thường phải trả tiền. (Các trang đăng tin hay sử dụng thẻ nofollow vào thuộc tính liên kết của bài đăng hoặc sử dụng link redirect để không truyền giá định đi.
Ngoài ra các liên kết bằng hình ảnh cũng được xem là backlink cho site, nếu ảnh đó chứa alt tag thì đó chính là từ khóa cho liên kết.

Tóm lại trong việc làm Backlink thì phải có đủ:

1. Backlink từ các diễn đàn, trang rao vặt, Blog các loại ở Việt Nam, thế giới. Tránh đặt link trong bài viết trùng với link ở chữ ký. 
2. Backlink đặt hiển thị toàn trang từ các website bạn bè hoặc mua link (đặt ở vị trí cao)
3. Phân bố tỉ lệ từ khóa đều, tránh việc đổ quá nhiều backlink về 1 từ khóa và 1 url nào đó trên web.
4. Tăng cường tạo nội dung hữu ích trên website, nhất là các bài tư vấn, bài kiến thức để các bên vô tình copy lại lấy cả ảnh của mình hoặc quên xóa link nội bộ sẽ tạo ra 1 nguồn backlink tự nhiên.

Các mô hình xây dựng backlink

1. Mô hình kim tự tháp

Ví dụ 1 mô hình backlink kiểu kim tự tháp với 3 tầng


Mô hình backlink kim tự tháp gồm 4 tầng

2. Mô hình vòng tròn bánh xe


Các site liên kết vòng tròn với nhau và trỏ thẳng về site chính 

3. Mô hình mạng nhện

Đây là mô hình áp dụng hiệu quả, tự nhiên

Không có nhận xét nào: