Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Check list danh sách các công việc tối ưu SEO cho website

Danh sách các công việc tối ưu seo lên tới 200 yếu tố chính, mỗi 1 yếu tố là 1 điểm cộng rất rất nhỏ góp phần tối ưu hóa website để mang lại khách hàng truy cập. Trong bài này Vua Gối chỉ xin nêu ra 30 yếu tố quan trọng thường dùng nhất, nhiều khi cũng không thể dùng hết. Với mỗi yếu tố mình sẽ không phân tích chi tiết vì như vậy thì sẽ rất dài, chuyên sâu quá trong 1 bài thì mọi người đọc sẽ cảm thấy oải. Trong danh sách check list to do SEO với yếu tố quan trọng mình sẽ làm những bài riêng để phân tích sâu hơn.

A. ONPAGE (ON SITE)

Giống như phải tự trang điểm cho trở thành hotgirl dù chân không dài, nhà không có điều kiện, tắm rửa sạch sẽ, ăn nói nhẹ nhàng, ngoan ngoãn lễ phép. 

1. Title: Mỗi url phải có 1 title seo riêng không trùng lặp (tức là không title của 1 link nào giống link nào). Title thường có độ dài 60 ký tự cả khoảng trống, có thể lên tới 70. Có chứa từ khóa nhưng không được lặp lại từ khóa.


- Title trang chủ
- Title các trang danh mục
- Title các bài viết, sản phẩm, tag

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

SEO offpage là gì? Các phương pháp seo offpage

Trong tài liệu này sẽ chưa có 1 số phần nâng cao kiểu backlink (backlink type) nofollow, dofollow, text, redirect, images, form.
Link nofollow (không theo) thì sẽ không truyền giá trị uy tín cho link này, tuy nhiên thực tế cho thấy thì nofollow có tác dụng rất lớn trong SEO, đó là nó làm cho các backlink của chúng ta tự nhiên hơn. Nhiều website uy tín họ không muốn truyền đi giá trị của họ nên thường đặt nofollow đối với các liên kết ngoài, muốn được dofollow mình thường phải trả tiền. (Các trang đăng tin hay sử dụng thẻ nofollow vào thuộc tính liên kết của bài đăng hoặc sử dụng link redirect để không truyền giá định đi.
Ngoài ra các liên kết bằng hình ảnh cũng được xem là backlink cho site, nếu ảnh đó chứa alt tag thì đó chính là từ khóa cho liên kết.

Tóm lại trong việc làm Backlink thì phải có đủ:

1. Backlink từ các diễn đàn, trang rao vặt, Blog các loại ở Việt Nam, thế giới. Tránh đặt link trong bài viết trùng với link ở chữ ký. 
2. Backlink đặt hiển thị toàn trang từ các website bạn bè hoặc mua link (đặt ở vị trí cao)
3. Phân bố tỉ lệ từ khóa đều, tránh việc đổ quá nhiều backlink về 1 từ khóa và 1 url nào đó trên web.
4. Tăng cường tạo nội dung hữu ích trên website, nhất là các bài tư vấn, bài kiến thức để các bên vô tình copy lại lấy cả ảnh của mình hoặc quên xóa link nội bộ sẽ tạo ra 1 nguồn backlink tự nhiên.

Các mô hình xây dựng backlink

1. Mô hình kim tự tháp

Ví dụ 1 mô hình backlink kiểu kim tự tháp với 3 tầng