Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Hướng dẫn tự làm SEO website miễn phí trong 24h

Tư duy học làm SEO: 

1. Đọc hướng dẫn, chưa hiểu thì tra google, không hiểu thì hỏi.
2. Quá trình học cần có theo tác lưu lại thông tin những điểm quan trọng
3. Luôn luôn tự học qua diễn đàn, qua mạng để có những câu hỏi mở rộng

Công cụ chuẩn bị học SEO:

1. Gmail đã được đặt bảo mật bằng mật khẩu an toàn và bằng số điện thoại của mình để tránh bị hack.
2. Tên miền: Thời điểm hiện tại Vua Gối đang đăng ký được tên miền với giá ưu đãi 131 ngàn đồng. Có thể không cần tới tên miền, tuy nhiên nếu có điều kiện thì 1 tên miền sẽ giúp bạn thành thạo các thao tác quản lý tên miền sau này.

Các bước tiến hành quá trình SEO:

1. Tạo Blog: Truy cập vào http://blogspot.com/ rồi đăng nhập với tài khoản gmail của mình, tiến hành tạo 1 blog.

- Tiêu đề của blog: Tên thương hiệu hoặc là 1 cụm từ khóa để có thể sử dụng SEO cho trang chủ. Tiêu đề của blog hay của các bài viết đều không dài quá 60 ký tự.
- Tên blog viết liền không dấu: Sau này tên này chính là đường dẫn để truy cập vào blog, nếu gán tên miền cho blog thì bạn sẽ truy cập bằng tên miền. Ví dụ 1 blog mình tạo http://goichuuchobabau.blogspot.com/
- Lựa chọn 1 giao diện bất kỳ cho blog: Để giao diện mặc định sẵn có là tốt nhất, không cần phải thay đổi lựa chọn.

Ví dụ Tạo blog với tiêu đề: Gối cho con bú thông minh
Tên blog: goichoconbuthongminh

2. Tiến hành tạo nội dung cho blog vừa tạo: 

- Nghiên cứu từ khóa chính từ khóa phụ cho website: từ khóa càng dài từ 5-6 từ trở lên thì càng ít cạnh tranh, càng dễ đẩy lên top và tỉ lệ chuyển đổi của những từ khóa chi tiết sẽ cao hơn từ khóa ngắn, từ khóa chung chung.
- Lập danh sách từ khóa vào lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa bằng cách dựa vào gợi ý từ khóa của Google keyword planner, nên chọn các từ khóa có từ 50-70 lượt tìm kiếm/ tháng.
- Xây dựng các chủ đề bài viết dựa trên các từ khóa đã chọn lựa
- Viết nội dung cho theo các chủ đề đã tạo, nếu bạn không có khả năng viết nội dung thì hãy copy nội dung về và chỉnh sửa.

Ví dụ: 
Các từ khóa: gối cho con bú, goi cho con bu, gối cho bé bú, goi cho be bu...
Copy các bài viết dưới đây về blog vừa tạo: Thay đổi 1 chút tiêu đề nhưng vẫn giữ được ý nghĩa theo nội dung bài, bài viết copy về sửa lại 150 từ đầu tiên của bài để tạo sự khác đi 1 chút.


3. Thực hiện quảng bá website

Đăng ký tài khoản trên các trang rao vặt để đăng tin, xem danh sách tại bài này http://manhtq.blogspot.com/2016/05/backlink-seo-website-la-con-dao-2-luoi.html

Sau đó tiến hành đăng các tin bài với chủ đề liên quan tới các từ khóa lên các trang rao vặt, tin này có thể được copy từ các website tìm được trên mạng, sửa lại nội dung, xóa hết thông tin của khách hàng trong bài. Tiến hàng thay thế ảnh trong bài viết bằng ảnh của mình, chèn đường link blog của mình vào trong bài viết.

Xem ví dụ tin đăng và chèn link website SEO vào từ khóa trong bài viết https://muare.vn/threads/80/cua-hang-ban-goi-om-ba-bau-chu-u-vai-han-quoc-uy-tin.3925428/

Chia sẻ các bài đăng lên Facebook để tăng lượng chia sẻ lại, comment tương tác với bài viết.

4. Kiểm tra, đánh giá kết quả, duy trì, cập nhật.
Sử dụng các công cụ đo lường lượng truy cập, chất lượng truy cập Google analytics và theo dõi tình trạng sức khỏe của website google webmaster tool.

Sử dụng các công cụ do lường tốc độ của website "Google page speed", theo dõi thứ hạng từ khóa "cute rank", Google mornitor", công cụ kiểm tra tình trạng backlink ahrefs.com

Update content cập nhật nội dung mới, nội dung độc, nội dung hay, hấp dẫn, có ích, chứa đựng nhiều thông tin lên website hàng ngày. Tạo thêm nhiều video hữu ích. Duy trì các công việc đều đặn quảng bá website hàng ngày, tăng cường mở rộng quảng bá thêm lên các website tìm mới để ra tăng điểm chất lượng backlink, có nhiều phiếu vote cho website.

Lưu ý rằng phải lựa chọn nhà cung cấp hosting tốt nhất, có tỉnh ổn định cao, có tính backup sao lưu dữ liệu thường xuyên cho bạn để không phải bị mất trắng trong 1 vài trường hợp rủi ro.

Đừng ngại việc hỏi những người có kinh nghiệm về SEO, họ sẽ chỉ cho bạn nhiều, rất nhiều điều mà bạn chưa bao giờ viết tới.


Không có nhận xét nào: